Tin tức

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Dịch vụ khai thác hàng rời quy mô, chuyên nghiệp  

Ngày 21/6, cảng Chu Lai đã tiếp nhận tàu HTK CONFIDENCE chở 19.800 tấn muối trực tiếp từ cảng Kandla (Ấn Độ) về cho Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Athena (Quảng Nam). Tàu HTK CONFIDENCE dài 169m, rộng 27m, có tải trọng hơn 28.000 tấn, mớn nước -8.4m. Sau 40 giờ tiếp nhận và giải phóng tàu, THILOGI đã vận chuyển hàng hóa về kho của công ty Athena.

01-tau-htk-confidence-dai-169m-rong-27m-co-tai-trong-hon-28000-tanjpg-1-1.jpg
Tàu HTK CONFIDENCE dài 169m, rộng 27m, có tải trọng hơn 28.000 tấn  

03-nhieu-gau-ngoam-hoat-dong-cung-1-luc-giup-qua-trinh-giai-phong-hang-tu-ham-tau-duoc-nhanh-chong-de-dang-1-1.jpg

Nhiều gầu ngoạm hoạt động cùng 1 lúc giúp quá trình giải phóng hàng từ hầm tàu được nhanh chóng, dễ dàng  

Cũng trong ngày 21/6, tàu BOOTES TWIN (Panama) thuộc hãng tàu MOL đã cập cảng Chu Lai để tiếp nhận, vận chuyển 3.500 tấn hàng viên nén sinh học xuất khẩu của công ty TNHH Năng lượng xanh IDEMITSU Việt Nam đến cảng Chiba, Nhật Bản. Ngoài ra, cảng Chu Lai cũng đang đẩy mạnh xúc tiến, làm việc với nhiều doanh nghiệp tại Lào để đưa nguồn hàng khoáng sản về xuất khẩu tại cảng.

05-tau-bootes-twin-panama-cap-cang-chu-lai-de-van-chuyen-3500-tan-hang-vien-nen-sinh-hoc-xuat-khau-sang-nhat-ban-cho-cong-ty-tnhh-nang-luong-xanh-idemitsu-viet-nam-1-1.jpg
Tàu BOOTES TWIN (Panama) cập cảng Chu Lai để vận chuyển 3.500 tấn hàng viên nén sinh học xuất khẩu sang Nhật Bản cho Công ty TNHH Năng lượng xanh IDEMITSU    
Việt Nam  

Cảng Chu Lai là cảng tổng hợp, khai thác nhiều loại hàng hóa như: hàng container, hàng rời, hàng lỏng, khí… Cảng có vị trí địa lý thuận lợi, kết nối với các trục đường huyết mạch như đường quốc lộ, đường cao tốc và trục đường ven biển, thuận tiện trong lưu thông và kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu.
Những năm gần đây, hàng rời là một trong những thế mạnh khai thác của cảng Chu Lai với đa dạng mặt hàng như: viên nén, dăm gỗ, xi măng, muối, cát… So với hàng container, việc xếp dỡ, vận chuyển hàng rời phức tạp hơn, phải sử dụng nhiều trang thiết bị chuyên dụng phù hợp với từng loại hàng. Cảng đã đầu tư hệ thống băng chuyền, máy đào, máy xúc, máy ủi, hệ thống phễu rót, container xả đáy… nhằm nâng cao hiệu quả khai thác hàng hóa, tiết kiệm chi phí và thời gian cho khách hàng. Với các loại hàng hóa có khối lượng nhẹ và không có kết cấu cụ thể như: cát, muối, than đá… cảng trang bị gầu ngoạm để thuận tiện trong giải phóng hàng từ hầm tàu. Từ đầu năm 2023 đến nay, năng suất giải phóng tàu bình quân tăng từ 10 - 15% so với năm 2022. 

Đẩy mạnh đầu tư, tối ưu hóa giải pháp logistics  

Năm 2023, nền kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, biến động, lạm phát gia tăng... ảnh hưởng lớn đến hoạt động xuất nhập khẩu. Để chủ động thích ứng, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp, cảng Chu Lai triển khai nhiều giải pháp linh hoạt như: điều chỉnh quy trình, nâng cấp công nghệ xếp dỡ, tăng cường công tác quản lý (phân chia ca làm việc khoa học, kiểm soát các công đoạn, thủ tục xử lý hàng hóa cập cảng)… nhằm tăng năng suất giải phóng tàu. Đồng thời, cảng thực hiện chính sách thu hút hàng hóa linh hoạt, tăng hiệu suất khai thác cầu bến, ưu tiên cho hàng hóa yêu cầu giải phóng nhanh, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết bất lợi như: hàng dăm gỗ, viên nén, muối, thép cuộn… Cảng đang đẩy mạnh liên kết các dịch vụ từ vận chuyển hàng hóa tại nhà máy đến cảng, xếp dỡ, kiểm đếm, dịch vụ cầu bến, kho bãi, thủ tục hải quan… giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và dễ dàng quản lý, theo dõi tình trạng đơn hàng.

04-hang-hoa-duoc-doi-xe-cua-cang-chu-lai-van-chuyen-ve-kho-xuong-cua-khach-hang-1.jpg
Hàng hóa được đội xe của cảng Chu Lai vận chuyển về kho, xưởng của khách hàng   

Hiện nay, cảng Chu Lai đang đầu tư dự án bến cảng 5 vạn tấn và phối hợp với tỉnh Quảng Nam duy tu, nạo vét tuyến luồng Kỳ Hà để sẵn sàng đón tàu lớn, nâng cao sản lượng hàng hóa qua cảng. Các dự án hoàn thành sẽ đáp ứng tốt nhu cầu xuất nhập khẩu đang tăng mạnh tại khu vực, góp phần giảm chi phí logistics. Song song đó, THILOGI mở rộng hệ thống kho bãi phục vụ lưu trữ hàng hóa; đầu tư phương tiện, thiết bị xếp dỡ chuyên dụng hiện đại; đồng thời nâng cấp công nghệ, ứng dụng các phần mềm quản lý khoa học, rút ngắn thời gian giải phóng tàu. 

Với các giải pháp khai thác hàng rời hiệu quả, chi phí cạnh tranh, cảng Chu Lai đã được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hợp tác xuất nhập khẩu hàng hóa như: Công ty Năng lượng sáng tạo Á Châu, Thanh Thành Đạt, Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi, Nguyên liệu giấy Quảng Nam, Sun Paper Savanakhet (Lào)… Cảng đang tiếp tục tối ưu hóa dịch vụ, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa Việt trên thị trường quốc tế; đồng thời đẩy mạnh tìm kiếm, thu hút khách hàng mới, thực hiện mục tiêu trở thành cửa ngõ trung chuyển hàng hóa quốc tế tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên, nam Lào, bắc Campuchia.
 

>>Xuất khẩu sắn lát từ Lào qua cảng Chu Lai

Tin tức khác

Tin tức khác

Đại diện Công ty Vận tải đường bộ THILOGI ký cam kết chấp hành luật an toàn giao thông

Ngày 22/9, đại diện Công ty Vận tải đường bộ THILOGI đã tham dự Lễ phát động và ký cam kết chấp hành các quy định pháp luật về trật tự ATGT do Công an huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai tổ chức.

Xây dựng văn hóa giao thông trong CBNV THILOGI

Là một trong những doanh nghiệp Vận tải lớn, THILOGI luôn chú trọng xây dựng những chuẩn mực về văn hóa giao thông cho CBNV, đặc biệt là nhân sự lái xe. Văn hóa lái xe THILOGI được xây dựng dựa trên các quy tắc, giá trị, thái độ và biểu hiện của những đặc tính, đức tính tốt đẹp trên nền tảng văn hóa của THACO và theo đặc thù của hoạt động giao nhận vận chuyển.

THILOGI tổ chức gặp mặt nhân sự mới

Ngày 09/9, tại văn phòng cảng Chu Lai, THILOGI đã tổ chức gặp mặt các nhân sự mới là kỹ sư, cử nhân được tuyển dụng vào làm việc tại Tập đoàn từ tháng 9/2022 đến tháng 9/2023.

Khai mạc hội thao THILOGI năm 2023: sôi động và đầy sắc màu

Chiều ngày 20/9, Hội thao THILOGI năm 2023 với chủ đề “Kết sức mạnh – Nối thành công” đã được khai mac với sự tham dự của đại diện Ban lãnh đạo THILOGI, Công đoàn, Đoàn thanh niên và hơn 50 vận động viên đại diện cho hơn 175 vận động viên đến từ các công ty thành viên trực thuộc tập đoàn THILOGI.

Cảng Chu Lai khai thác hiệu quả nguồn hàng khoáng sản từ Lào

Ngày 7/9, chuyến tàu FREE WILL (quốc tịch Panama) chở hơn 16.000 tấn quặng bauxite của Công ty Thanh Phát (doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng nông, lâm, khoáng sản) đã rời cảng Chu La

Ô tô trong container trở thành tiêu chuẩn khi cuộc khủng hoảng năng lực của ngành ro-ro tiếp tục diễn ra

Thiếu năng lực và tắc nghẽn trong lĩnh vực vận tải ô tô đã khiến một số nhà giao nhận và nhà sản xuất vận chuyển hàng hóa chuyển ô tô trong container thay vì trì hoãn xuất khẩu cho đến khi có chỗ trống.

Dự kiến ​​có thêm nhiều chuyến tàu bị hủy trong tháng 10

Giám đốc điều hành Vespucci Maritime, Jars Jensen dự đoán rằng một làn sóng các chuyến tàu bị hủy có thể được công bố vào tháng 10, do xuất khẩu của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ giảm do kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài một tuần bắt đầu từ ngày 1 tháng 10.

THILOGI TUYỂN DỤNG CÁC VỊ TRÍ THUYỀN VIÊN

Nhằm phát triển đội ngũ nhân sự Thuyền viên làm việc trên Đội tàu, Công ty Vận tải biển THILOGI (Công ty) tuyển dụng các vị trí Thuyền viên như sau:

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore ký kết hợp tác

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP), nhà khai thác cảng có trụ sở tại Việt Nam và Công ty TNHH Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP), doanh nghiệp phát triển Khu công nghiệp, thị trấn và dịch vụ tích hợp, đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác chiến lược trong lĩnh vực logistics vào ngày 9 tháng 9 năm 2023,

Việt Nam phê duyệt kế hoạch 1,7 tỷ USD xây dựng kho container nội địa mới

Dự đoán sẽ có nhiều hàng hóa xuất nhập khẩu bằng container hơn, chính phủ Việt Nam sẽ đầu tư tới 1,7 tỷ USD để xây dựng thêm kho container nội địa (ICD) vào năm 2030.

Đầu tư bến cảng 5 vạn tấn, sẵn sàng vận hành theo công nghệ mới

Để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa ngày càng tăng cao tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên, từ giữa năm 2022, THILOGI đã mở rộng và nâng cấp hệ thống kho hàng, bãi container tại cảng Chu Lai, đặc biệt là triển khai các thủ tục đầu tư dự án bến cảng đón tàu 5 vạn tấn.

Tăng cường làm việc với các cơ quan, hãng tàu

Ngày 17/8, trong chuyến khảo sát tại các cảng biển khu vực miền Trung, Cục trưởng cục Hàng hải Việt Nam - ông Lê Đỗ Mười cùng đoàn công tác đã đến tham quan và làm việc tại cảng Chu Lai.

Nhân sự THILOGI phát huy tinh thần tận tâm cống hiến

Từ đầu năm đến nay đã có gần 400 nhân sự THACO Chu Lai tình nguyện đăng ký sang làm việc tại THACO AGRI, đặc biệt là các Khu liên hợp tại Lào, Campuchia. Trong đó có 21 nhân sự là CBNV THILOGI. Ở vị trí mới, mỗi nhân sự đều nêu cao ý thức kỷ luật,

THILOGI vận chuyển gần 6.000 con bò trong tháng 8

Trong tháng 8, công ty Vận tải đường bộ THILOGI đã vận chuyển gần 6.000 con bò cho đối tác, khách hàng, gồm: 3.600 con bò nhập khẩu từ Úc tại cảng Quy Nhơn về trang trại Ia Puch (Gia Lai), hơn 2.000 con bò sinh sản từ Việt Nam sang các nông trại tại Lào, Campuchia cho tập đoàn THACO AGRI và vận chuyển 250 con bò cho công ty Diên Hồng (Gia Lai)

THILOGI tham gia Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ 4 - TechFest Quang Nam 2023

Từ ngày 24 - 26/8, tại Quảng Nam đã diễn ra Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ 4 - TechFest Quang Nam 2023 với chủ đề “Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp quốc gia”, gồm 09 hoạt động, sự kiện, thu hút sự tham gia của nhiều tỉnh, thành phố, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp trong nước và quốc tế.