Tin tức

CHUYÊN GIA MẠNG MỸ NGHI NGỜ MODEM TRÊN CẨU DO TRUNG QUỐC SẢN XUẤT

Thiết bị liên lạc được tìm thấy trên cần cẩu do Trung Quốc sản xuất ở Mỹ đã làm dấy lên lo ngại mới về hoạt động gián điệp.

Thiết bị do ZPMC thuộc sở hữu nhà nước, một trong những nhà chế tạo cần cẩu lớn nhất thế giới, sản xuất, đã bị giám sát chặt chẽ tại các cảng của Hoa Kỳ.

Một cuộc điều tra của Quốc hội đã tìm thấy, tại một cảng, 12 modem di động trên thiết bị cần cẩu và một modem khác trong phòng máy chủ của cảng; Chính quyền cảng khẳng định họ không nói rõ rằng cần cẩu có những khả năng này và nói rằng họ không biết tại sao thiết bị liên lạc lại được lắp đặt.

Trong khi các cảng đang bị điều tra chưa được xác định, cần cẩu của ZPMC được biết là hoạt động tại các cảng ở Los Angeles, New York/New Jersey, Oakland, Houston, Miami và nhiều cảng khác.

Hiệp hội Chính quyền Cảng Hoa Kỳ (AAPA) trước đây đã bác bỏ những tuyên bố như vậy là 'sự báo động của giới truyền thông', cho biết vào giữa năm ngoái rằng “các cần cẩu hiện đại rất nhanh và tinh vi, nhưng thậm chí chúng còn không thể theo dõi nguồn gốc, điểm đến hoặc bản chất của hàng hóa”. vận chuyển hàng hóa".

Nhưng mối lo ngại là, chính phủ Trung Quốc không chỉ có thể sử dụng cần cẩu để thu thập dữ liệu chiến lược về hoạt động vận chuyển hàng hóa của Mỹ, mà còn trong trường hợp xảy ra xung đột lớn – chẳng hạn như nỗ lực sáp nhập Đài Loan của Trung Quốc – một 'công tắc tiêu diệt' của Trung Quốc. có thể phong tỏa nước Mỹ một cách hiệu quả.

Chuẩn đô đốc John Vann, người đứng đầu bộ chỉ huy mạng của Cảnh sát biển Hoa Kỳ, phát biểu trong các phiên điều trần vào tuần trước: “Tôi có thể nói là chúng tôi đã tìm thấy các lỗ hổng, lỗ hổng… theo thiết kế, những cần cẩu này có thể được điều khiển, bảo trì và lập trình từ các địa điểm xa”. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng “phần mềm độc hại hoặc phần mềm kiểu ngựa Trojan” vẫn chưa được tìm thấy.

Đặc biệt trong thời đại Internet vạn vật (IOT), không có gì lạ khi các thiết bị hạng nặng được trang bị hệ thống thông tin liên lạc, vừa để thu thập dữ liệu để người vận hành sử dụng vừa để trao đổi dữ liệu với nhà sản xuất nhằm mục đích giám sát tình trạng và bảo trì.

Khả năng giám sát và điều khiển cần cẩu và các thiết bị cảng khác bằng kết nối từ xa — và không cần con người vận hành — cho đến nay vẫn được các cảng coi là niềm tự hào, trong khi các nhà sản xuất thiết bị cảng khác như Konecranes, Kalmar và Liebherr đều cung cấp các khả năng tương tự.

Cần cẩu cảng ZPMC hoạt động hoàn toàn bằng điều khiển từ xa có thể được tìm thấy tại một số bến container lớn nhất thế giới, bao gồm Jebel Ali, Singapore, Rotterdam và không có gì đáng ngạc nhiên là Thượng Hải.

Tuy nhiên, Mark Green, chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa Hạ viện, cáo buộc Trung Quốc “đào sâu” một cách có hệ thống vào cơ sở hạ tầng của Mỹ.

Nhưng Mao Ning, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho biết: “Cáo buộc rằng cần cẩu do Trung Quốc sản xuất gây ra rủi ro an ninh là hoàn toàn vô căn cứ. Chúng tôi kiên quyết phản đối việc Mỹ… lạm dụng quyền lực nhà nước để truy đuổi các sản phẩm và công ty Trung Quốc. Việc vũ khí hóa các vấn đề kinh tế và thương mại sẽ làm trầm trọng thêm rủi ro an ninh trong chuỗi cung ứng và công nghiệp toàn cầu và chắc chắn sẽ gây phản tác dụng.”

Nguồn: https://theloadstar.com/us-cyber-experts-probe-suspect-modems-on-china-made-cranes/

Tin tức khác

HỒ SƠ XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN XUẤT XỨ HÀNG HOÁ GỒM NHỮNG GÌ?

Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) là một loại chứng từ quan trọng trong hoạt động thương mại quốc tế. Việc xin cấp Giấy chứng nhận xuất xứ là để xác nhận hàng hóa có xuất xứ Việt Nam và gửi cho đối tác nhập khẩu để được hưởng các ưu đãi về thuế quan theo các Hiệp định mà Việt Nam đã ký kết với một hoặc nhiều nước, vùng lãnh thổ.

PHÂN BIỆT KHU CHẾ XUẤT VÀ KHU CÔNG NGHIỆP

Khu chế xuất: Là khu vực có ranh giới địa lý xác định, hoạt động theo chế độ hải quan đặc biệt, chuyên sản xuất hàng xuất khẩu.

CẢNG MIỀN TRUNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ CHO THUÊ KHO HÀNG, KHO NGOẠI QUAN

Hiện, THILOGI đang sở hữu hệ thống 6 kho ngoại quan có diện tích lên đến 85.000m2 (tại Chu Lai, Quảng Nam), cung cấp các giải pháp lưu trữ và quản lý hàng hóa toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

THILOGI CUNG ỨNG DỊCH VỤ ĐÓNG GÓI CHUẨN QUỐC TẾ

Hiện, THILOGI là đối tác của các doanh nghiệp lớn, cung ứng dịch vụ đóng gói đa dạng các mặt hàng như: xe máy, ô tô, la phông, vỏ cabin, lốp xe, máy móc lớn, thiết bị công nghiệp…xuất khẩu sang Myanmar, Indonesia, Philippines, Kazakhstan, Mỹ, đồng thời hỗ trợ tư vấn chuyên sâu các giải pháp đóng gói toàn diện với hiệu quả tốt nhất.

DỊCH VỤ LOGISTICS XUẤT KHẨU SẦU RIÊNG QUA CẢNG CHU LAI

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thông suốt quy trình kiểm định và các thủ tục xuất khẩu, THILOGI đẩy mạnh dịch vụ logistics xuất khẩu sầu riêng qua Cảng Chu Lai, giúp giải quyết được bài toán về chi phí cũng như hỗ trợ các thủ tục xuất khẩu phức tạp, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

DỊCH VỤ VẬN TẢI QUỐC TẾ HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

THILOGI cung ứng dịch vụ vận tải quốc tế với cước phí cạnh tranh, giải pháp tối ưu, lịch trình ổn định, thời gian vận chuyển nhanh chóng; kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu dến các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và ngược lại.

PHÂN BIỆT KHU THƯƠNG MẠI TỰ DO VÀ KHO NGOẠI QUAN

Khu thương mại tự do (free trade zone - FTZ), còn gọi là khu tự do (free zone) là khu vực do nhà nước xác định, hàng hóa của nước ngoài có thể đem đến xử lý, chế biến, chia tách, đóng gói, gia công mà không chịu thuế xuất nhập khẩu. Các khu thương mại tự do thường được tổ chức xung quanh các cảng biển chính, sân bay quốc tế và biên giới quốc gia - những vùng có nhiều lợi thế về thương mại.

PHÂN BIỆT KHO CROSS DOCKING VÀ KHO HÀNG TRUYỀN THỐNG

Cross docking là kỹ thuật trong logistics, nhằm loại bỏ bước lưu trữ và thu gom đơn hàng trong hoạt động kho hàng. Theo đó, hàng hóa sẽ được chuyển trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc nhà cung ứng đến nơi tiêu thụ mà hầu như không cần trung chuyển qua các kho bãi. Cross docking đòi hỏi sự hài hoà và nhịp nhàng giữa hoạt động nhận hàng - giao hàng.

DỊCH VỤ VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP

Dịch vụ vận tải đường bộ của THILOGI chuyên tuyến nội địa và xuyên biên giới (Lào, Campuchia) quy mô lớn với lợi thế trọn gói, an toàn, tiết kiệm, nhanh chóng, chuyên nghiệp

PHÂN TÍCH CÁC HIỆP HỘI LOGISTICS

Các hiệp hội logistics là các tổ chức tập hợp các doanh nghiệp, chuyên gia và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng. Các hiệp hội này có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, đào tạo, nghiên cứu và kết nối giữa các thành viên.

VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN QUỐC TẾ HÀNG XUẤT KHẨU TẠI MIỀN TRUNG

Với các lợi thế từ chuỗi dịch vụ trọn gói sẵn có từ Vận tải đường bộ, cảng biển, vận tải biển; THILOGI – nhà cung ứng dịch vụ logistics trọn gói hàng đầu miền Trung hiện đang đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ Vận tải đường biển quốc tế nhằm đồng hành, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa.

TÌM HIỂU VỀ LIÊN ĐOÀN CÁC HIỆP HỘI GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ (FIATA)

Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế (tiếng Anh: International Federation of Freight Forwarders Associations, viết tắt: FIATA) là tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực giao nhận vận tải với khoảng 40.000 thành viên tại hơn 150 quốc gia.

TÌM HIỂU VỀ WCA - LIÊN MINH HÀNG HÓA THẾ GIỚI (WORLD CARGO ALLIANCE)

WCA - Liên minh Hàng hóa Thế giới (World Cargo Alliance) là một tổ chức quốc tế tập trung vào ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa và logistics. WCA có hơn hơn 12.123 văn phòng thành viên tại 191 quốc gia trên thế giới.

TÌM HIỂU MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN VỀ CÁC LOẠI TÀU VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

Tàu chở hàng rời (Bulk carrier): Là loại tàu có công suất hoạt động lớn, có thể vận chuyển hàng hóa ở dạng thô, khô như: than đá, quặng sắt, ngũ cốc, lưu huỳnh, phế liệu… không có đóng thùng hay bao kiện, được chứa trực tiếp bằng các khoang hàng chống thấm nước của tàu

PHÂN BIỆT CÁC KHÁI NIỆM HÀNG HÓA: COMMODITY, CARGO VÀ GOODS

Commodity: Là hàng hóa nói chung, được trao đổi trong hoạt động thương mại. Commodity có thể là nguyên liệu thô hoặc sản phẩm được trao đổi trong giao dịch thương mại, ví dụ như: quặng, ngũ cốc, cà phê… “Commodity” sẽ trở thành “Cargo” khi hàng hóa được vận chuyển.