Sản lượng hàng hóa qua cảng Chu Lai năm 2022 đạt 3,9 triệu tấn (tăng 33% so với năm 2021), trong đó có 2,8 triệu tấn hàng container và 1,1 triệu tấn hàng rời, hàng lỏng. Các loại hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng chủ yếu gồm: Linh kiện ô tô, cơ khí, trái cây, tinh bột sắn, viên nén, dăm gỗ, hàng gia dụng, may mặc...
Trong năm qua, cảng Chu Lai đã đẩy mạnh đầu tư phát triển đồng bộ về cơ sở hạ tầng: Xây dựng mới hệ thống kho, bãi container, triển khai các thủ tục đầu tư mở rộng bến cảng đón tàu 5 vạn tấn, phối hợp với tỉnh Quảng Nam nạo vét tuyến luồng hiện hữu, trình đầu tư xây dựng tuyến luồng mới Cửa Lở; nâng cấp phương tiện, thiết bị… nhằm nâng cao năng lực tiếp nhận tàu, xếp dỡ hàng hóa, tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng; đáp ứng tốt hơn nhu cầu xuất nhập khẩu ngày càng tăng tại khu vực.
Đặc biệt, cảng Chu Lai tiếp tục nâng cao chất lượng chuỗi dịch vụ trọn gói; đặc biệt là hợp tác với nhiều hãng tàu quốc tế lớn trên thế giới như: CMA CGM, ZIM, SITC… mở thêm các tuyến hàng hải trực tiếp giúp khơi thông luồng hàng xuất khẩu từ các tỉnh Tây Nguyên, nam Lào, bắc Campuchia qua cửa khẩu Nam Giang, Bờ Y sang khu vực Đông Bắc Á, góp phần tạo tiền đề gia tăng sản lượng hàng hóa qua cảng. Bên cạnh đó, cảng cũng đẩy mạnh các chính sách kinh doanh và chăm sóc khách hàng nhằm thu hút nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa. Kế hoạch năm 2023, cảng Chu Lai phấn đấu đạt 4,5 triệu tấn hàng hóa qua cảng (tăng 15% so với năm 2022).
Ngày 25/5, THILOGI đã phối hợp với Công ty INTERTEK (đơn vị cung cấp các dịch vụ kiểm định, giám định và chứng nhận sản phẩm tổ chức khóa đào tạo “Nhận thức và đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015”
TEU (twenty-foot equivalent unit): là đơn vị tương đương với 1 container 20 feet. Như vậy, 1 container 20 feet là 1 TEU, 1 container 40 feet là 2 TEU.
Trong tháng 5, THILOGI đã tổ chức đào tạo các chuyên đề như: “Quản trị chi phí trong hoạt động kinh doanh logistics THILOGI”, “Điều kiện thương mại quốc tế trong kinh doanh” cho các bộ phận: kinh doanh, tài chính kế toán, kế hoạch chiến lược…
Đầu tháng 5/2023, cảng Chu Lai đã tiếp nhận và lưu trữ gần 3.000 tấn viên nén gỗ cho Công ty Năng lượng xanh IDEMITSU Việt Nam
Thực hiện chiến lược phát triển chuỗi cung ứng dịch vụ logistics, từ năm 2020, THILOGI đã triển khai dịch vụ forwarding – kết nối và cung ứng dịch vụ giao nhận vận chuyển quốc tế và nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng và từng bước hoàn thiện mô hình dịch vụ logistics trọn gói.
Cập nhật tin tức, sự kiện logistics mới nhất tại đây!
THILOGI thông báo lịch nghỉ lễ ngày Giỗ tổ Hùng Vương, Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5
Ngày 08/4, Công ty Giao nhận vận chuyển Ô tô & LKPT THILOGI tại khu vực miền Nam phối hợp với Sở giao thông Vận tải Đồng Nai và Hiệp hội vận tải ô tô tỉnh Đồng Nai tổ chức lớp tập huấn “Nghiệp vụ vận tải dành cho lái xe và người phục vụ trên xe” với sự tham gia của 40 lái xe THILOGI đang làm việc tại khu vực miền Nam.
Là doanh nghiệp logistics hàng đầu miền Trung, THILOGI có thế mạnh trong phát triển vận tải đường bộ với quy mô lớn, tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng bằng nhiều giải pháp vận tải nội địa tối ưu.
Ngày 10/4, chuyến tàu Trường Hải Star 3 trung chuyển 1.700 tấn sắn lát của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại VBS từ cảng Chu Lai dến cảng Hải Phòng để xếp lên tàu SITC KWANGYANG, thực hiện xuất khẩu sang Trung Quốc .
Ngày 12/4, Công ty Vận chuyển hàng hóa Nông nghiệp THILOGI đã tiếp nhận và vận chuyển gần 3.700 con bò từ cảng Tân cảng miền Trung (Bình Định) đến trang trại Ia Puch (Gia Lai) cho THACO AGRI. Đây là chuyến vận chuyển bò nhập khẩu lớn nhất từ đầu năm đến nay.
Để tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng, Công ty Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải - THILOGI (thuộc THACO Group) đã thực hiện nhiều giải pháp vận tải nội địa tối ưu...
Vừa qua, Công ty Giao nhận Vận chuyển Ô tô và Linh kiện phụ tùng THILOGI đã tổ chức khóa đào tạo “Tuân thủ các quy định và nâng cấp tiêu chuẩn vận chuyển xe du lịch” cho 50 lái xe thuộc đội xe trung chuyển, đội xe chuyên dụng và vận chuyển hàng hóa nội bộ ở Văn phòng đại diện THILOGI tại khu vực miền Nam.
Hiện nay, năng suất xếp dỡ các mặt hàng như tinh bột sắn, viên nén, dăm gỗ tại cảng Chu Lai đã tăng 3 - 4 lần so với trước đây, thời gian giải phóng nhiều mặt hàng giảm đến 50%, chi phí nâng hạ, xếp dỡ, lưu trữ thấp hơn từ 5 - 40% so với mặt bằng trong khu vực.