SITC International Holdings, công ty mẹ của hãng vận tải nội Á SITC Container Lines có trụ sở tại Hồng Kông, cho biết vào ngày 21 tháng 9 rằng họ sẽ chi hơn 100 triệu USD để mua 5 tàu hiện có và 2 tàu đóng mới từ một công ty liên kết.
Công ty liên kết, SITC Investment, là một thực thể được thành lập tại Quần đảo Virgin thuộc Anh thuộc sở hữu của SITC Maritime Group, một công ty tư nhân đăng ký tại Trung Quốc thuộc sở hữu của SITC Maritime Group, do Chủ tịch SITC International Yang Shaopeng nắm giữ.
Được đóng từ năm 2000 đến năm 2008, các tàu hiện tại bao gồm SITC Danang, HF Spirit, HF Fortune, HF Lucky và HF Wealth, là các tàu trung chuyển có sức tải riêng từ 1,032 TEU đến 1,049 TEU. SITC International sẽ trả cho SITC Investment 39,77 triệu USD cho khoản này.
SITC International cũng sẽ mua một cặp tàu 1.800 TEU, HF Changde và HF Haode, hiện đang được đóng tại Công ty đóng tàu Huanghai, với giá 18,44 triệu USD. Số tiền còn thiếu 41,94 triệu USD do Huanghai phải trả sẽ do SITC thanh toán.
Ngoài ra, một công ty liên kết do Panama thành lập, Hai Lian Shipping Enterprises, 200 kệ phẳng 20 feet và 500 kệ phẳng 40 feet được xây dựng vào năm 2018.
SITC International cho biết việc mua hàng sẽ làm tăng đội tàu và thiết bị thuộc sở hữu trực tiếp của họ.
Công ty giải thích thêm: “Tập đoàn đã thuê tàu và container do các công ty mục tiêu nắm giữ để đáp ứng các yêu cầu hoạt động của mình. Việc mua lại sẽ cho phép tập đoàn mở rộng đội tàu do mình sở hữu, cũng như sở hữu các container vận chuyển của riêng mình để thực hiện hoạt động vận chuyển, từ đó giảm số lượng giao dịch được kết nối trong quá trình kinh doanh thông thường. Bằng cách vận hành đội tàu và container vận chuyển của riêng mình, tập đoàn đặt mục tiêu hợp lý hóa hoạt động vận chuyển, giảm sự phụ thuộc vào các bên liên quan và nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như sử dụng tài nguyên.
Hơn nữa, giá tàu đã giảm nhanh chóng sau đại dịch Covid-19, điều này tạo cơ hội cho tập đoàn tối ưu hóa cơ cấu đội tàu của mình và đảm bảo vị thế cạnh tranh chi phí lâu dài trong ngành vận tải biển.”
Nguồn: container-news.com
THILOGI mời quý khách hàng và bạn đọc điểm lại những tin tức nổi bật nhất về thị trường Logistics Tuần 4 tháng 11.
Freight Forwarder: Là dịch vụ vận chuyển hàng hóa của bên thứ 3 (Third Party Logistics - 3PL). Các công ty Freight Forwarder cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa nội địa, vận tải bằng đường biển, đường hàng không đi quốc tế và các dịch vụ khác như: khai báo thủ tục hải quan, chuẩn bị các chứng từ vận tải, cho thuê kho bãi, giao nhận hàng.
THILOGI mời quý khách hàng và bạn đọc điểm lại những tin tức nổi bật nhất về thị trường Logistics Tuần 2 tháng 11.
Theo nguồn tin trong ngành, một vụ nổ trên tàu chở sản phẩm dầu neo đậu dọc Cảng Chennai của Ấn Độ đã khiến một công nhân thiệt mạng và 3 người khác bị thương vào sáng nay (10/11).
THILOGI mời quý khách hàng và bạn đọc điểm lại những tin tức nổi bật nhất về thị trường Logistics Tuần 1 tháng 11.
Trên container có rất nhiều loại ký hiệu khác nhau, chúng ta sẽ đi vào từng loại ký hiệu để dễ dàng nhận biết các loại container, nhận biết các thông số, trọng lượng, kích thước container,...
Cơ quan quản lý cảng Philippine (PPA) đang đề xuất tăng phí lưu kho bãi đối với hàng container nước ngoài thêm 32% và đối với container lạnh thêm mức phụ phí 150% nếu vượt quá thời gian lưu bãi miễn phí
Tại cuộc hội đàm với Chính phủ nhân dân thị Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc), Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn (Việt Nam) đã trao đổi về việc mở rộng cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị – Hữu Nghị Quan
Chính phủ Thái Lan dự kiến thành lập hãng tàu container quốc gia, tập trung vào 8 tuyến nội địa, trong đó có 3 tuyến hiện chưa được các công ty tư nhân khai thác, bao gồm: tuyến Map Ta Phut (Rayong) - Laem Chabang (Chon Buri), tuyến Firesun (Samut Songkhram) - Laem Chabang (Chon Buri) và tuyến Laem Chabang (Chon Buri) - Surat Thani.
THILOGI mời quý khách hàng và bạn đọc điểm lại những tin tức nổi bật nhất về thị trường Logistics Tuần 5 tháng 10.
THILOGI mời quý khách hàng và bạn đọc điểm lại những tin tức nổi bật nhất về thị trường Logistics Tuần 4 tháng 10
Rơ-mooc và sơ-mi rơ-mooc là các loại phương tiện không tự hành, bao gồm sàn hoặc thùng để chở hàng và các trục bánh xe. Do không thể tự di chuyển nên rơ-mooc và sơ-mi rơ-mooc phải được móc vào một xe có động cơ.
Cảng Quốc tế Lạch Huyện, phần mở rộng của Cảng Hải Phòng, đang được mở rộng với nhà ga thứ 3 và thứ 4 dự kiến đưa vào vận hành vào năm 2025.
Từ 15/9/2023, CSGT được kiểm soát tính hợp pháp của hàng hóa trên xe bao gồm: các giấy tờ có liên quan đến người và phương tiện giao thông; các điều kiện tham gia giao thông của phương tiện giao thông; việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn vận tải đường bộ, … (Theo Thông tư 32/2023/TT-BCA
Ngày 16/10, tại ga Yanhee ở thành phố Ngọc Khê, tỉnh Vân Nam, đã diễn ra lễ khai trương các tuyến đường sắt quốc tế chở hàng hóa bảo quản lạnh giữa Trung Quốc với Việt Nam và Lào.