Tin tức

THILOGI tham dự Hội thảo quy hoạch cảng biển Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2023, tầm nhìn 2050

Ngày 26/11, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thảo khoa học lấy ý kiến về kết quả nghiên cứu, đề xuất Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đề xuất đầu tư luồng cảng biển nước sâu theo quy hoạch. Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO), ông Bùi Minh Trực - Tổng Giám đốc THILOGI và ông Nguyễn Hoàng Tuệ - Tổng giám đốc THADICO đã tham dự hội thảo. 

dsc09874-min-3-1.jpg
Hội thảo đã nghe các đơn vị tư vấn trình bày các báo cáo: Kết quả nghiên cứu đề xuất Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch cảng cạn tại Khu kinh tế Cửa khẩu Nam Giang gắn với cảng biển Quảng Nam; Nghiên cứu kết quả chế độ thủy động lực học, đề xuất đầu tư dự án tuyến luồng Cửa Lở cho tàu 50.000 tấn.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết: “Quảng Nam là một trong những địa phương có tốc độ phát triển lượng hàng hóa qua cảng khá của cả nước. Sự phát triển này đặt ra yêu cầu đối với việc đầu tư mở rộng, nâng cao năng lực tiếp nhận của cảng, không chỉ cho Khu kinh tế mở Chu Lai mà còn cho cả khu vực miền Trung và Hành lang kinh tế Đông Tây trong tương lai. Tuy nhiên luồng cảng biển hiện nay chỉ đáp ứng cho tàu 2 vạn tấn và không thể đầu tư ở mức độ lớn hơn. Vì vậy, theo Quyết định 1737 của Thủ tướng Chính Phủ về điều chỉnh quy hoạch chung Khu kinh tế mở Chu Lai đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 đã đồng ý đầu tư một luồng mới cho tàu 5 vạn tấn ở tại khu vực Cửa Lở”.

dsc09857-1-1.jpg

Đại diện Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam cho biết, dự án tuyến luồng Cửa Lở là kết cấu hạ tầng hàng hải quan trọng có tính chất quyết định đến định hướng phát triển Khu kinh tế mở Chu Lai. Việc thành lập đề xuất dự án trình cấp có thẩm quyền chủ trương đầu tư là rất cần thiết, làm cơ sở pháp lý để thu hút đầu tư, triển khai các dự án đầu tư cảng, đô thị cảng, cơ sở hạ tầng, khu công nghiệp... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam và khu vực.

Theo đề xuất, tuyến hàng hải Cửa Lở dài 6km, rộng 140m, cao độ đáy nạo vét -13,2m, khối lượng nạo vét hơn 20 triệu m3, xây kè chắn cát 2.090m, kè bảo vệ bờ 2.245m, báo hiệu hàng hải gồm 14 phao báo hiệu. Đây sẽ là tuyến luồng cho các tàu trọng tải lớn vào các bến cảng tổng hợp, container. Luồng Cửa Lở đầu tư trực tiếp gắn với khu phi thuế quan 774 ha để hình thành một dự án đồng bộ, gắn kết hỗ trợ trong quá trình đầu tư và vận hành khai thác.

Tại hội thảo, các chuyên gia hàng hải, nhà khoa học cho rằng, cần có tầm nhìn xa, xem xét về nguồn hàng vận chuyển, chủng loại, kích thước, trọng tải tàu, kết nối giao thông… để có giải pháp quy hoạch phù hợp theo xu thế phát triển hàng hải trên thế giới trong tương lai. Nhiều ý kiến cho rằng cần đánh giá kỹ về trường sóng, dòng chảy trong điều kiện gió lớn bảo đảm điều kiện hàng hải cho tàu trên luồng; mức độ ổn định của tuyến luồng thông qua tính toán kết quả sa bồi luồng tàu trung bình hằng năm, từng mùa, chi phí nạo vét; đánh giá về tác động của luồng đến xói lở, bồi đắp đường biển cũng như khả năng thoát lũ... 

dsc09897-2-1.jpg

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Sang cho rằng, hệ thống cảng biển Quảng Nam trong thời gian qua tăng trưởng đáng khích lệ với mức tăng trưởng bình quân hằng năm đạt trên 16%. Số lượng các tàu lớn ra vào ngày càng tăng, đặc biệt khu vực cảng biển Kỳ Hà, Tam Hiệp còn có vai trò làm khu neo đậu tránh trú bão. “Chúng tôi đánh giá cao việc tỉnh Quảng Nam chủ động nghiên cứu, đề xuất đầu tư dự án tuyến luồng Cửa Lở cho tàu 5 vạn tấn vào cảng Tam Hiệp từ nguồn vốn của doanh nghiệp. Đề nghị Quảng Nam và các đơn vị tư vấn hoàn thiện báo cáo nghiên cứu, đề xuất các cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt triển khai đầu tư tuyến luồng Cửa Lở; không chỉ đề xuất xây dựng tuyến luồng, mà còn đề xuất tổng thể toàn diện về quy hoạch, đầu tư bến cảng, khu phi thuế quan, khu hậu cần… Đồng thời đơn vị tư vấn cần nghiên cứu thêm về tiến độ và phương án phân kỳ đầu tư để mang lại tính hiệu quả” - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho hay.

Với những ý kiến, quan điểm mang tính toàn diện, khách quan của các nhà quản lý, chuyên gia, cơ quan khoa học đầu ngành về lĩnh vực hàng hải, tài nguyên môi trường, đầu tư, xây dựng, thủy văn… hội thảo đã có thêm cơ sở khoa học để hoàn thiện kết quả nghiên cứu trước khi gửi cho Cục Hàng hải Việt Nam trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt nội dung quy hoạch.
 

Tin tức khác

Tin tức khác

LÃNH ĐẠO THILOGI LÀM VIỆC VỚI CÔNG TY CẢNH QUANG GIA LAI VỀ KHAI THÁC HÀNG QUẶNG SẮT

Vừa qua, Lãnh đạo THILOGI đã làm việc với đại diện Công ty Cảnh Quang Gia Lai (đơn vị kinh doanh các mặt hàng nông, lâm, khoáng sản, vật liệu, thiết bị xây dựng) về cung ứng chuỗi dịch vụ cảng biển, hợp tác xuất khẩu quặng sắt qua cảng Chu Lai.

VẬN CHUYỂN, LẮP ĐẶT HỆ THỐNG CẨU GIÀN STS TẠI CẢNG CHU LAI

Để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các nước Lào, Campuchia, THILOGI tập trung đầu tư đồng bộ về hạ tầng, đặc biệt là dự án mở rộng bến cảng đón tàu 5 vạn tấn.

BẢN TIN THỊ TRƯỜNG LOGISTICS TUẦN 3 THÁNG 11

THILOGI mời quý khách hàng và bạn đọc điểm lại những tin tức nổi bật nhất về thị trường Logistics Tuần 3 tháng 11.

DỊCH VỤ LOGISTICS TRỌN GÓI PHỤC VỤ XUẤT KHẨU TINH BỘT SẮN

Với sự đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị tại cảng Chu Lai, đồng thời nâng cấp chuỗi dịch vụ như: xếp dỡ, lưu kho, đóng container, kiểm dịch, khai báo thủ tục hải quan... phục vụ nhu cầu xuất khẩu tinh bột sắn ngày càng tăng của các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Lào… THILOGI giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí, thuận tiện đưa nông sản Việt ra thị trường thế giới.

HƠN 2.500 TẤN TINH BỘT SẮN XUẤT KHẨU QUA CẢNG CHU LAI TRONG NỬA ĐẦU THÁNG 11 NĂM 2023

Trong nửa đầu tháng 11, hơn 2.500 tấn tinh bột sắn đã được xuất khẩu qua cảng Chu Lai (tăng 15% so với tháng 10). Đây là một trong những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực tại cảng, với sản lượng trong năm 2023 dự kiến đạt hơn 60.000 tấn.

DỊCH VỤ CHO THUÊ KHO & BÃI CHỨA HÀNG TẠI MIỀN TRUNG

Hệ thống kho hàng theo tiêu chuẩn châu Âu, an toàn, tiện ích. Bãi lưu trữ rộng, thoáng. Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong vận hành và quản lý hàng hóa. Dịch vụ trọn gói theo nhu cầu của khách hàng. Liên hệ ngay với THILOGI để được tư vấn và hỗ trợ.

DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BỘ XUYÊN BIÊN GIỚI

THILOGI cung ứng dịch vụ vận tải đường bộ xuyên biên giới quy mô lớn, kết nối nguồn hàng tại Lào, Campuchia, Thái Lan ra thị trường thế giới. Với các giải pháp vận chuyển chuyên nghiệp, linh hoạt, tối ưu, THILOGI giúp khách hàng thuận tiện khi thông quan, xuất khẩu hàng hóa, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và năng lực cạnh tranh.

CẢNG CHU LAI TĂNG CƯỜNG THU HÚT NGUỒN HÀNG XUẤT KHẨU

Trong tháng 10, cảng Chu Lai đã đón tiếp nhiều đối tác, khách hàng như: Lãnh đạo các tỉnh Attapeu, Sekong, Tổng lãnh sự Lào tại Đà Nẵng, Tổng công ty xăng dầu Hòa Khánh, Công ty AIDC Lào, Công ty TORAY Nhật Bản… đến tham quan và làm việc.

CẢNG CHU LAI ĐẠT DANH HIỆU DOANH NGHIỆP TIÊU BIỂU TỈNH QUẢNG NAM LẦN THỨ 6 NĂM 2022

Công ty Cảng biển quốc tế Chu Lai vừa vinh dự nhận danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Nam lần thứ 6 năm 2022 của Chủ tịch UBNB tỉnh.

CẢNG CHU LAI - KẾT NỐI GIAO THƯƠNG HÀNG HÓA TẠI MIỀN TRUNG, VIỆT NAM

Cảng Chu Lai (tại Quảng Nam, trực thuộc tập đoàn THILOGI) nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với tổng diện tích140ha. Cảng tổng hợp, khai thác và phục vụ đa dạng hàng hóa: Hàng container, hàng rời, hàng lỏng khí.

DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA NÔNG NGHIỆP

Dịch vụ Vận tải đường bộ THILOGI đồng hành cùng doanh nghiệp, giúp tối ưu hóa nguồn lực, đảm bảo chất lượng dịch vụ và gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

ĐẠI DIỆN THILOGI THAM DỰ HỘI NGHỊ “TRIỂN KHAI CÁC GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ LOGISTICS TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIA LAI”

Ngày 24/10, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị “Triển khai các giải pháp phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh Gia Lai” nhằm góp phần xây dựng, phát triển mạng lưới logistics, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy hoạt động thương mại, dịch vụ và xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

THILOGI CHỦ ĐỘNG PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO

Theo dự báo, mưa lớn sẽ kéo dài và gây ngập lụt tại một số nơi, cùng với các hình thái thời tiết bất lợi khác như: bão, dông, lốc... Để chuẩn bị ứng phó với thiên tai, THILOGI đã kiện toàn Ban chỉ huy PCLB, thành lập các tiểu ban và chỉ đạo triển khai công tác PCLB đến các công ty, đơn vị.

TỔNG CÔNG TY VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ THILOGI THÀNH LẬP 3 CHI NHÁNH MỚI

Để đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh tại các khu vực, Tổng công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã chính thức đưa vào hoạt động 3 chi nhánh tại Hà Nội (khu vực Bắc Bộ), Gia Lai (Khu vực Tây Nguyên) và Đồng Nai (khu vực Nam Bộ).

LÃNH ĐẠO THACO VÀ THILOGI THAM DỰ HỘI NGHỊ LOGISTICS 2023

Ngày 5/10, Hội nghị Logistics 2023 với chủ đề “Logistics Việt Nam - Con đường phía trước” do Báo Đầu tư và Công ty SLP Vietnam phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ, chỉ đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Dự hội nghị có ông Phạm Văn Tài - Tổng giám đốc THACO và ông Bùi Minh Trực - Tổng giám đốc THILOGI.