1. Chuyển tải (Transhipment): là việc bốc dỡ container từ phương tiện vận chuyển ban đầu (thông thường tại cảng trung chuyển – Hub port) và xếp lên tàu khác để tiếp tục đưa đến cảng đích (Port of discharge).
Vận chuyển hàng hóa theo một tuyến đường thẳng từ cảng xuất phát đến cảng đích thường sẽ bị giới hạn vì không phải khi nào cũng có tuyến đường thẳng như thế. Vì vậy, chuyển tải ra đời để giải quyết vấn đề này.
2. Quá cảnh (Cargo in transit): là việc một lô hàng hóa được vận chuyển từ nước xuất khẩu qua biên giới quốc tế đến đất liền của một quốc gia khác để vận chuyển tới điểm đích.
(Có một số quốc gia và các đặc khu thương mại, do đặc điểm về địa lý mà không có cảng biển và các nước này phải sử dụng cảng biển của nước khác để nhập khẩu hoặc xuất khẩu hàng hóa của nước mình)
3. Phân biệt chuyển tải và quá cảnh: Chuyển tải và quá cảnh đều nhằm đưa hàng hóa đến điểm đích cuối cùng nhưng:
- Chuyển tải là việc bốc dỡ hàng hóa từ phương tiện ban đầu đến tàu khác hoặc sự thay đổi tàu.
- Quá cảnh là vận chuyển hàng hóa qua đất liền của một quốc gia khác.
THILOGI mời quý khách hàng và bạn đọc điểm lại những tin tức nổi bật nhất về thị trường Logistics Tuần 4 tháng 11.
Freight Forwarder: Là dịch vụ vận chuyển hàng hóa của bên thứ 3 (Third Party Logistics - 3PL). Các công ty Freight Forwarder cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa nội địa, vận tải bằng đường biển, đường hàng không đi quốc tế và các dịch vụ khác như: khai báo thủ tục hải quan, chuẩn bị các chứng từ vận tải, cho thuê kho bãi, giao nhận hàng.
THILOGI mời quý khách hàng và bạn đọc điểm lại những tin tức nổi bật nhất về thị trường Logistics Tuần 2 tháng 11.
Theo các nguồn tin trong ngành, một vụ nổ trên tàu chở sản phẩm dầu đang neo đậu dọc một trong các bến cảng tại Cảng Chennai của Ấn Độ đã khiến một công nhân thiệt mạng và 3 người khác bị thương vào sáng nay (10/11).
Trên container có rất nhiều loại ký hiệu khác nhau, chúng ta sẽ đi vào từng loại ký hiệu để dễ dàng nhận biết các loại container, nhận biết các thông số, trọng lượng, kích thước container,...
Cơ quan quản lý cảng Philippine (PPA) đang đề xuất tăng phí lưu kho bãi đối với hàng container nước ngoài thêm 32% và đối với container lạnh thêm mức phụ phí 150% nếu vượt quá thời gian lưu bãi miễn phí
Tại cuộc hội đàm với Chính phủ nhân dân thị Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc), Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn (Việt Nam) đã trao đổi về việc mở rộng cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị – Hữu Nghị Quan
Chính phủ Thái Lan dự kiến thành lập hãng tàu container quốc gia, tập trung vào 8 tuyến nội địa, trong đó có 3 tuyến hiện chưa được các công ty tư nhân khai thác, bao gồm: tuyến Map Ta Phut (Rayong) - Laem Chabang (Chon Buri), tuyến Firesun (Samut Songkhram) - Laem Chabang (Chon Buri) và tuyến Laem Chabang (Chon Buri) - Surat Thani.
THILOGI mời quý khách hàng và bạn đọc điểm lại những tin tức nổi bật nhất về thị trường Logistics Tuần 5 tháng 10
THILOGI mời quý khách hàng và bạn đọc điểm lại những tin tức nổi bật nhất về thị trường Logistics Tuần 3 tháng 10
Rơ-mooc và sơ-mi rơ-mooc là các loại phương tiện không tự hành, bao gồm sàn hoặc thùng để chở hàng và các trục bánh xe. Do không thể tự di chuyển nên rơ-mooc và sơ-mi rơ-mooc phải được móc vào một xe có động cơ.
Cảng Quốc tế Lạch Huyện, phần mở rộng của Cảng Hải Phòng, đang được mở rộng với nhà ga thứ 3 và thứ 4 dự kiến đưa vào vận hành vào năm 2025.
Ngày 16/10, tại ga Yanhee ở thành phố Ngọc Khê, tỉnh Vân Nam, đã diễn ra lễ khai trương các tuyến đường sắt quốc tế chở hàng hóa bảo quản lạnh giữa Trung Quốc với Việt Nam và Lào.