News

Zim rút các tuyến Á-Úc để triển khai VSA với MSC

Zim đang rút các tàu của mình ra khỏi tuyến thương mại châu Á-Úc và tham gia thỏa thuận chia sẻ tàu (VSA) với MSC.

Tin tức này được đưa ra sau khi hãng vận tải có trụ sở tại Haifa báo cáo khoản lỗ ròng trong quý hai là 213 triệu USD và tái khẳng định kỳ vọng về khoản lỗ trước thuế lên tới 500 triệu USD trong năm nay.

Alphaliner cho biết: “Hãng vận tải Israel chuẩn bị đình chỉ cả ba dịch vụ liên quan đến Châu Đại Dương”. Điều đó bao gồm các dịch vụ CAX Châu Á-Australia, TFX Nam Trung Quốc/Đông Nam Á-Australia và Trans-Tasman N2A.

Để thay thế CAX, từ tháng 10 và phải được phê duyệt theo quy định, Zim sẽ tham gia với MSC trên vòng Panda của mình, được Zim gắn nhãn hiệu ZAX. Tuyến sẽ triển khai bảy tàu 5.000 teu, trong đó Zim đóng góp ba tàu.
Zim cho biết họ sẽ thay thế các tuyến TFX và N2A bằng các dịch vụ ZAO và ZOX mang nhãn hiệu mới, do đó duy trì các kết nối đến New Zealand, mặc dù chưa được xác nhận chính thức nhưng Alphaliner gợi ý có thể được cung cấp thông qua các thỏa thuận thuê chỗ trên các tuyến Kiwi Express và Capricorn của MSC.

Zim đang trong quá trình tái cơ cấu mạng lưới của mình và vào tháng 6 đã chấm dứt tuyến châu Á-bờ Tây Hoa Kỳ.

Hãng tin rằng tuyến VSA châu Á-Úc mới với MSC sẽ củng cố vị thế của mình trong khu vực. Phó chủ tịch phụ trách khu vực Châu Á Danny Hoffman cho biết đây là một “giai đoạn mới thú vị” đối với Zim.

Ông giải thích: “Mạng lưới dịch vụ Châu Đại Dương hiện tại của chúng tôi sẽ được cơ cấu lại, hợp tác với MSC, để nâng cao độ tin cậy và tăng cường các dịch vụ khách hàng của chúng tôi.”

Trong khi đó, MSC cho biết VSA với Zim sẽ “tăng cường” dịch vụ Panda của mình, ngoài các tuyến Ma Kết và Kiwi Express, sẽ “tiếp tục cung cấp các dịch vụ đi thẳng cao cấp giữa Châu Á, Úc và New Zealand”.

Giả sử Zim đã quyết định thuê tàu với MSC cho các tuyến ZAO và ZOX mới của mình, hãng vận chuyển sẽ cần tìm việc làm mới cho mười tàu thuê 2.500-2.800 teu hiện đang hoạt động trên các tuyến sắp ngừng hoạt động.

Nó đã hoạt động tích cực trong thị trường cho thuê tàu container trong suốt mùa hè, đồng ý thành công các thỏa thuận giúp giảm trách nhiệm pháp lý trong hợp đồng thuê tàu đối với chủ tàu. Alphaliner báo cáo vào tháng trước rằng họ đã biết về 5 thỏa thuận liên quan đến các tàu do Zim thuê đang được cho thuê lại, đồng thời bổ sung thêm rằng “có thể sẽ còn nhiều hơn nữa”.

Các thỏa thuận đã được thống nhất bao gồm chiếc Zim Pusan ​​sức tải 6.078 teu mà hãng vận tải đã cho thuê đến năm 2025 với mức giá thuê hàng ngày là 55.000 USD, cho Maersk thuê lại từ hai đến năm tháng với mức giá 36.500 USD một ngày. Hợp đồng cho thuê chưa hết hạn của con tàu 23 tuổi tương đương với khoảng 30 triệu USD doanh thu theo hợp đồng cho chủ sở hữu người Đức, trong đó việc cho Maersk thuê lại chỉ tạo ra một khoản lỗ nhỏ trong trách nhiệm thuê tàu đó.

Zim hiện là hãng tàu container xếp thứ 10 với sức tải 584.000 teu với đội tàu gồm 134 chiếc, phần lớn là tàu thuê và có lượng đặt hàng lớn gồm 38 tàu thuê dài hạn, với sức chở danh nghĩa là 306.000 teu.

Hãng vận chuyển này đứng đầu bảng thay đổi công suất nửa năm của Alphaliner, với mức tăng trưởng 13,3% kể từ tháng 1, suýt vượt qua mức tăng công suất 12,2% của hãng xếp hàng đầu MSC.

Nguồn: theloadstar.com

Other news

CẦN TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ PHỤ PHÍ CỦA HÃNG TÀU NƯỚC NGOÀI

Hiệp hội Đại lý, Môi giới và Dịch vụ Hàng hải Việt Nam (VISABA) kiến nghị bổ sung Phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hoá container bằng đường biển vào danh mục hàng hoá, dịch vụ thuộc diện kê khai giá.

GIÁ CƯỚC HÀNG HÓA HÀNG KHÔNG TĂNG MẠNH TRONG THÁNG 2

Theo số liệu mới nhất từ ​​WorldACD Market Data, giá cước vận tải hàng không từ Trung Quốc đã tăng mạnh trong cả tuần cuối cùng trước Tết Nguyên đán (LNY) vào ngày 10 tháng 2, do các chủ hàng đổ xô vận chuyển hàng trước kỳ nghỉ lễ LNY.

CMA CGM ÁP DỤNG PHỤ PHÍ DỰ PHÒNG BIỂN ĐỎ

Hãng vận chuyển có trụ sở tại Marseille CMA CGM sẽ áp dụng phí dự phòng từ ngày 1 tháng 3 do các chi phí bổ sung do việc định tuyến lại các dịch vụ qua Mũi Hảo Vọng để đi vòng qua Biển Đỏ.

WAN HAI VÀ ONE TRIỂN KHAI TUYẾN CHUNG NỐI CHÂU Á VỚI BỜ TÂY HOA KỲ

Hãng vận tải biển Wan Hai Lines của Đài Loan vừa công bố cải tiến tuyến Châu Á-Thái Bình Dương (AP1), để tăng cường mạng lưới hiện tại của hãng trên Bờ Tây Hoa Kỳ.

TĂNG PHÍ 4 TUYẾN CAO TỐC TỪ NGÀY 1/2/2024

4 tuyến cao tốc gồm Cầu Giẽ-Ninh Bình, Nội Bài-Lào Cai, Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Tp. HCM- Long Thành-Dầu Giây sẽ tăng phí bắt đầu từ tháng 2/2024. Cụ thể như sau:

CMA CGM ÁP DỤNG PHỤ PHÍ MÙA CAO ĐIỂM (PSS) MỚI TOÀN THẾ GIỚI

Hãng vận tải container có trụ sở tại Marseille CMA CGM vừa công bố phụ phí mùa cao điểm (PSS) mới từ Bắc Âu, Baltic, Scandinavia và Ba Lan đến Châu Á (bao gồm Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Trung Quốc, Hồng Kông & Ma Cao SAR), Trung Đông , Biển Đỏ, tiểu lục địa Ấn Độ, Đông Med và Bắc Phi (bao gồm Maroc).

ESL TRIỂN KHAI TUYẾN GALEX VÀ THÊM 2 TUYẾN MỚI.

Có hiệu lực từ ngày 14 tháng 2, tuyến GALEX hàng đầu của ESL sẽ cung cấp các kết nối trực tiếp giữa các cảng quan trọng của Trung Quốc và điểm bổ sung mới nhất, trung tâm hàng hải Dammam của Ả Rập Saudi.

KHỦNG HOẢNG BIỂN ĐỎ: XENETA DỰ BÁO GIÁ CƯỚC SẼ TĂNG THÊM TRONG THÁNG 2

Theo dữ liệu được công bố bởi Xeneta, một nền tảng phân tích thị trường và tiêu chuẩn giá cước vận tải hàng không và đường biển hàng đầu, những dấu hiệu ban đầu cho thấy giá cước vận chuyển hàng hóa đường biển sẽ tăng thêm vào đầu tháng 2 trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đang diễn ra.

MAERSK ĐIỀU CHỈNH PHỤ PHÍ MÙA CAO ĐIỂM TỪ VIỄN ĐÔNG Á ĐẾN BỜ ĐÔNG NAM MỸ

Thay đổi này áp dụng cho tất cả container khô, có hiệu lực từ ngày 14/02 với mức phí điều chỉnh là 400 USD/con’t cho Container 20’ và 500 USD/con’t cho Container 40’ và 45’. Các quốc gia bao gồm Brunei, Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia,

YANG MING TRIỂN KHAI TUYẾN PAN-ASIA SERVICE (PAS)

Tuyến PAS dự kiến ra mắt vào tháng 3, bổ sung TP. Hồ Chí Minh vào danh sách các điểm dừng. Với sự hợp tác của TS Lines và Interasia Lines (IAL), mục tiêu của dịch vụ nhằm tăng cường thị trường Đông Nam Á.

CMA CGM TRIỂN KHAI BỐN TUYẾN ĐƯỜNG SẮT Ở MIỀN BẮC TRUNG QUỐC

CMA CGM Trung Quốc vừa giới thiệu bốn dịch vụ đường sắt mới ở miền bắc Trung Quốc nhằm tăng cường kết nối đa phương thức.

LIÊN MINH THE TẠM DỪNG DỊCH VỤ AR1 DO KHỦNG HOẢNG BIỂN ĐỎ

THE Alliance, bao gồm Hapag-Lloyd, ONE, Yang Ming và HMM, đã tuyên bố tạm dừng dịch vụ AR1 do căng thẳng gần đây ở Biển Đỏ.

ZIM TRIỂN KHAI TUYẾN MỚI KẾT NỐI CH U Á VỚI BẮC MỸ

Hãng vận tải biển ZIM Integrated Shipping Services của Israel vừa công bố triển khai tuyến ZIM PNW Xpress (ZPX), một tuyến độc lập sẽ kết nối châu Á, Canada và Hoa Kỳ thông qua Vancouver Gateway

NGA PHÁT TRIỂN TUYẾN VẬN TẢI BIỂN PHÍA BẮC CẠNH TRANH VỚI KÊNH ĐÀO SUEZ

Trên kênh truyền hình Rossya 24 ngày 23/1, Đại diện toàn quyền Tổng thống Nga tại Viễn Đông Yuri Trutnev cho biết Nga đang thảo luận với Trung Quốc để kêu gọi nước này tham gia bảo hiểm hàng hóa cho tuyến đường biển phía Bắc (NSR) của Nga