Tin tức

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA FREIGHT FORWARDER VÀ NVOCC

1/ Khái niệm: 
- Freight Forwarder: Là dịch vụ vận chuyển hàng hóa của bên thứ 3 (Third Party Logistics - 3PL). Các công ty Freight Forwarder cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa nội địa, vận tải bằng đường biển, đường hàng không đi quốc tế và các dịch vụ khác như: khai báo thủ tục hải quan, chuẩn bị các chứng từ vận tải, cho thuê kho bãi, giao nhận hàng.
- NVOCC (Non-Vessel Operating Common Carrier): Là công ty kinh doanh trong lĩnh vực cước vận tải biển. Đây được xem là nhà vận tải đường biển (Carrier), tuy nhiên khác với các hãng tàu (Shipping Line), họ không sở hữu con tàu nào nhưng lại có khả năng phát hành các vận đơn thứ cấp (House B/L), cung cấp bảng giá (Tariff Rates) cho khách hàng, ký các hợp đồng dịch vụ (Service Contact) với các hãng tàu. Để trở thành công ty NVOCC trước tiên cần phải là một Freight Forwarder.

2/ Sự khác biệt giữa Freight Forwarder và NVOCC 

NVOCC 

Freight Forwarder

- Được xem như một hãng tàu “ảo”, vì không sở hữu tàu nhưng chịu trách nhiệm như một hãng tàu.                                                - Công ty dịch vụ trung gian, không sở hữu bất kỳ phương tiện vận chuyển nào, bao gồm cả tàu, xe tải, máy bay… không chịu trách nhiệm như hãng tàu.
- Tập trung vận chuyển hàng hóa đường biển.                                - Cung cấp các dịch vụ vận chuyển đa phương thức như: đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển.
- Đảm nhận đặt chỗ, vận hành và quản lý các lô hàng hóa trên tàu.- Cung cấp các dịch vụ liên quan đến vận chuyển hàng hóa, bao gồm: đóng gói, lưu trữ, bảo hiểm, hải quan…
- Có thể cung cấp các dịch vụ logistics khác nhau, nhưng tập trung chủ yếu vào vận chuyển hàng hóa.- Có thể cung cấp một loạt các dịch vụ logistics khác nhau, bao gồm cả vận chuyển hàng hóa, bảo quản và quản lý kho, quản lý chuỗi cung ứng…
- Có thể sở hữu hoặc đi thuê đội container để phục vụ khách hàng.                                                                                 - Không khai thác container.


 

Xem thêm: Cảng cạn là gì? Điểm thông quan hàng hóa?

Tin tức khác

Tin tức khác

THILOGI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG VÀ QUẢN TRỊ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2024

Ngày 9/7, THILOGI tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch hoạt động và quản trị 6 tháng cuối năm 2024. Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương tham dự và phát biểu chỉ đạo.

TỔNG CÔNG TY VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ THILOGI VẬN CHUYỂN VẢI MAY MẶC SANG CAMPUCHIA

Ngày 03/7, Tổng Công ty Vận tải Đường bộ THILOGI vận chuyển lô 3 container vải may mặc sang Campuchia cho doanh nghiệp dệt may Trung Quốc.

THILOGI THÔNG BÁO CÁC KÊNH HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Với mong muốn nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến tiện ích cho khách hàng trong việc tra cứu thông tin, phản hồi thắc mắc, yêu cầu… và đảm bảo việc tiếp nhận thông tin được kịp thời, nhanh chóng, hiệu quả; THILOGI xin trân trọng thông báo đến quý khách hàng, Đối tác các kênh thông tin hỗ trợ như sau:

TỔNG CÔNG TY VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ THILOGI VẬN CHUYỂN 900 CON BÒ SANG LÀO

Ngày 20/6, Tổng công ty Vận tải đường bộ THILOGI đã tiếp nhận và vận chuyển 900 con bò sinh sản từ trang trại Ia Puch (Gia Lai) đến Khu liên hợp (KLH) Attapeu (Lào). Đây là đợt vận chuyển bò xuyên biên giới thứ 2 kể từ đầu năm đến nay với tổng số lượng hơn 1.700 con.

VỊ THẾ CẢNG CHU LAI TRONG HOẠT ĐỘNG LOGISTICS TẠI MIỀN TRUNG

Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, cảng Chu Lai khẳng định vai trò thương cảng lớn của miền Trung - Tây Nguyên, đóng góp cho nền kinh tế tỉnh Quảng Nam.

VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN QUỐC TẾ HÀNG XUẤT KHẨU TẠI MIỀN TRUNG

Với các lợi thế từ chuỗi dịch vụ trọn gói sẵn có từ Vận tải đường bộ, cảng biển, vận tải biển; THILOGI – nhà cung ứng dịch vụ logistics trọn gói hàng đầu miền Trung hiện đang đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ Vận tải đường biển quốc tế nhằm đồng hành, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa.

TÌM HIỂU VỀ LIÊN ĐOÀN CÁC HIỆP HỘI GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ (FIATA)

Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế (tiếng Anh: International Federation of Freight Forwarders Associations, viết tắt: FIATA) là tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực giao nhận vận tải với khoảng 40.000 thành viên tại hơn 150 quốc gia.

TÌM HIỂU VỀ WCA - LIÊN MINH HÀNG HÓA THẾ GIỚI (WORLD CARGO ALLIANCE)

WCA - Liên minh Hàng hóa Thế giới (World Cargo Alliance) là một tổ chức quốc tế tập trung vào ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa và logistics. WCA có hơn hơn 12.123 văn phòng thành viên tại 191 quốc gia trên thế giới.

THILOGI ĐĂNG KÝ THÀNH CÔNG FMC

Từ 11/6/2024, THILOGI đã đăng ký thành công và được chấp thuận cho phép gia nhập vào Ủy ban Hàng Hải Liên Bang chính phủ Hoa Kỳ - FMC (Federal Maritime Commission).

THILOGI ĐƯA VÀO HOẠT ĐỘNG TRẠM CẤP NHIÊN LIỆU TỰ ĐỘNG

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động vận chuyển hàng hóa và đưa đón CBNV, đầu tháng 6/2024, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI đưa vào vận hành Trạm cấp nhiên liệu tự động tại Chu Lai.

ĐỘI NGŨ LÁI XE THILOTRANS: VĂN HÓA – TRUNG THỰC – TẬN TÂM

Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) hiện có gần 400 lái xe, phụ trách đưa đón CBNV và vận chuyển đa dạng các loại hàng hóa như: ô tô, linh kiện phụ tùng, nông sản, thiết bị công nghiệp, cơ khí…

TỔNG GIÁM ĐỐC HÃNG TÀU WAN HAI VIỆT NAM THĂM, LÀM VIỆC TẠI THILOGI

Ngày 28/5, đoàn Lãnh đạo hãng tàu Wan Hai tại Việt Nam do ông Jerry Ho - Tổng Giám đốc Wan Hai Việt Nam làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại THILOGI.

VẬN CHUYỂN GIA SÚC NHẬP KHẨU QUY MÔ LỚN

Từ ngày 12 - 14/5, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) tiếp nhận và vận chuyển an toàn hơn 3.600 con bò từ cảng Tân cảng miền Trung (Bình Định) đến trang trại Ia Puch (Gia Lai) cho THACO AGRI.

THILOGI THAM DỰ HỘI THẢO “ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TRONG PHÁT TRIỂN NGÀNH LOGISTICS VÀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ HIỆN ĐẠI, BỀN VỮNG”

Ngày 16/5, tại Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu, Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số - Bộ Công Thương và Báo Công Thương phối hợp tổ chức Hội thảo “Ứng dụng công nghệ trong phát triển ngành logistics và thương mại điện tử hiện đại, bền vững”.

CẢNG CHU LAI ĐƯA VÀO VẬN HÀNH HỆ THỐNG CẨU CHUYÊN DỤNG

Ngày 16/5, tại cảng Chu Lai đã diễn ra “Lễ bàn giao hệ thống cẩu giàn STS và cẩu khung RTG”. Hệ thống gồm 2 cẩu STS (Ship To Shore) đặt tại khu vực bến số 2, cùng với 3 cẩu RTG (Rubber Tired Gantry Crane) tại bãi container hậu phương.