Ngày 16/3, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 và khai mạc Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024.
Tại Hội nghị, ông Bùi Minh Trực - Tổng Giám đốc THILOGI đã nhận quyết định số 41/QĐ-KKTCN của UBND tỉnh Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án Mở rộng, nâng cấp bến cảng Chu Lai, thuộc khu bến cảng Tam Hiệp với tổng vốn đầu tư gần 1.590 tỷ đồng.
Ông Bùi Minh Trực - TGĐ THILOGI nhận Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư bến cảng 5 vạn tấn của tỉnh Quảng Nam
Hiện nay, cảng Chu Lai đang tập trung đẩy mạnh tiến độ thi công bến cảng 5 vạn tấn để hoàn thành vào tháng 5/2024. Bến sẽ được mở rộng về phía hạ lưu thêm 365m, nâng tổng chiều dài bến lên 836m, đảm bảo tiếp nhận tàu container có tải trọng 50.000 DWT. Đồng thời, THILOGI phối hợp cùng tỉnh Quảng Nam tiếp tục nâng cấp tuyến luồng Kỳ Hà từ độ sâu -8,5m lên -10m; quy hoạch, hoàn thiện hồ sơ dự án xây dựng tuyến luồng Cửa Lở để đón tàu trọng tải lớn, rút ngắn quãng đường từ phao số 0 đến cảng Chu Lai. Việc đưa vào vận hành bến cảng 5 vạn tấn sẽ góp phần quan trọng nâng cao năng lực chuỗi cung ứng logistics, thúc đẩy xuất - nhập khẩu, tạo động lực phát triển các vùng sản xuất và khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của vùng.
Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT THACO phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT THACO khẳng định: “Trong lĩnh vực logistics, đối với dự án bến cảng 5 vạn tấn, THACO đã tiến hành đầu tư từng bước, đến tháng 5/2024 sẽ hoàn thành. Đồng thời, quyết tâm tham gia đấu thầu nhận dự án tuyến luồng Cửa Lở theo hình thức PPP; cùng với hệ thống giao thông đường bộ, THACO sẽ nghiên cứu để có các đường nhánh đầu tư theo hình thức BOT, tập trung cho tuyến vận chuyển từ Nam Lào, Bắc Campuchia và Tây Nguyên về Chu Lai. Như vậy, tính hiện thực của quy hoạch mà công bố ngày hôm nay với tầm nhìn đến 2030 là hình thành Trung tâm logistics miền Trung là rất khả thi, nếu tuyến Cửa Lở được đầu tư và hoàn thành sớm. Cùng với chân hàng nhập - xuất và tàu lớn vào được thì chúng ta sẽ giải quyết được chi phí logistics, các nhà đầu tư khác sẽ đến với miền Trung và Quảng Nam”.
Đoàn Phó Thủ tướng Chính phủ tham quan cảng Chu Lai
Cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết đã đến thăm cảng Chu Lai trong chuyến làm việc tại KCN THACO Chu Lai.
Ngày 06/01 tại cảng quốc tế Chu Lai, lãnh đạo THILOGI và công ty Giải pháp Cảng & Hậu cần (PLC) có buổi làm việc để chính thức khởi động dự án ERP (Enterprise Resource Planning).
Ngày 18/12, trường Đại học FPT Đà Nẵng tổ chức Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp ngành Kinh doanh Quốc tế năm 2024. Đại diện THILOGI, ông Phạm Như Thắng - Phó Giám đốc Ban Nhân sự và ông Phạm Viết Thuận - Trưởng phòng Kinh doanh Forwarding tham dự với vai trò cố vấn, đồng thời trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng các sinh viên tiềm năng.
Ngày 25/12, tại Hà Nội, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025, với sự tham dự của Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Cục Hàng hải, các hiệp hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng hải, vận tải biển và logistics... Ông Bùi Minh Trực - Tổng Giám đốc THILOGI tham dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.
Ngày 05/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định mới về pháp luật hàng hải năm 2024. Đại diện THILOGI tham dự hội nghị có ông Võ Văn Thiên - Phó Giám đốc Xí nghiệp, Công ty Cảng biển quốc tế Chu Lai và ông Phạm Đình Hải - Trưởng phòng Quản lý tàu, Công ty Vận tải biển THILOGI.
Với sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng, từ đó gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Nếu doanh nghiệp của bạn cần xuất/nhập khẩu hàng hóa đường biển tại khu vực miền Trung và đang tìm hiểu “cửa ngõ” xuất/nhập khẩu phù hợp, dịch vụ uy tín, chất lượng, đảm bảo an toàn, kịp thời với chi phí tối ưu nhất, hãy tìm hiểu Trung tâm dịch vụ logistics tại Cảng biển quốc tế Chu Lai (Quảng Nam)
Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI vừa đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất hạt nhựa tái sinh với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng. Đây là một trong những giải pháp quan trọng giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường.
Ngày 24/11, Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI hoàn thành đóng gói lô thiết bị sản xuất mắt kính cho khách hàng tại Khu công nghiệp VSIP (Quảng Ngãi). Toàn bộ lô hàng được thực hiện nhanh chóng và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.
Sau khi triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ vào cuối tháng 8/2024, cảng Chu Lai tiếp tục mở rộng tuyến hàng hải quốc tế, kết nối trục tiếp đến thị trường Mỹ
Ngày 14/11, hơn 400 đại biểu, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành Logistics” do UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức. Đại diện THILOGI, ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự diễn đàn.
Cảng Chu Lai (Quảng Nam) đang phát huy vai trò mũi nhọn trở thành cửa ngõ kết nối giao thương trong mô hình vận tải đa phương thức: vận tải đường bộ - cảng biển - vận tải biển, giúp khơi thông luồng hàng xuất nhập khẩu tại khu vực miền Trung và tây Nguyên.
Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.
Hiện nay, chi phí logistics của Việt Nam trung bình ở mức 16,8 -17% GDP, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung là 10,6% của thế giới. Điều này khiến doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh và khó có “chỗ đứng” trên thị trường quốc tế.
Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.
Vừa qua, cảng Chu Lai đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống quan trắc tàu cập cảng và khí tượng. Đây là điều kiện để cảng tiếp nhận, khai thác tàu có tải trọng lớn; đồng thời quản lý và giám sát toàn bộ quá trình tàu cập bến, đảm bảo vận hành an toàn, nhanh chóng.