Tin tức

PHÂN BIỆT SALES HÃNG TÀU VÀ SALES FOWARDER

1/ Khái niệm: 

-Sales hãng tàu:
Là người làm dịch vụ bán hàng trong công ty Logistics có đội tàu. Nhiệm vụ của họ là bán các booking cho khách hàng. giúp các chuyến tàu của công ty nhận đủ các đơn vận chuyển hết trọng tải.

-Sales Forwarder:
Là người làm dịch vụ bán hàng trong công ty Logistics không có đội tàu. Tuy nhiên, họ vẫn làm được nhiệm vụ bán cước, bán chỗ trên các con tàu vận chuyển hàng hóa. Nói cách khác, họ là đại lý hoặc phòng vé cho các hãng tàu.

2/ Giống nhau: 
+ Tìm kiếm và giữ chân khách hàng: Cả hai đều cần phải tìm kiếm, xây dựng mối quan hệ và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. 
+ Cung cấp thông tin về dịch vụ vận tải: Cung cấp thông tin về các dịch vụ vận tải cho khách hàng và các thông tin liên quan như: phương tiện vận chuyển, tuyến đường, thời gian vận chuyển, các điều kiện và quy định liên quan đến vận tải đường biển hoặc đa phương thức…
+ Quản lý hồ sơ vận tải: Cả hai đều phải quản lý hồ sơ vận tải của khách hàng bao gồm các giấy tờ, tài liệu và thông tin liên quan đến quá trình vận chuyển.

3/ Khác nhau:

Nội dung      

Sale hãng tàu      

Sale Forwarder      

Đối tượng đại diện   

Đại diện cho hãng tàu.   

Đại diện cho công ty logistics hoặc nhà chuyển phát.   

Phạm vi dịch vụ   

Tập trung vào dịch vụ vận chuyển đường biển.   

Tập trung vào dịch vụ vận chuyển đa phương thức, bao gồm cả đường biển, đường hàng không và đường bộ.   

Quy trình đàm phán hợp đồng   

Đàm phán hợp đồng vận tải trực tiếp với khách hàng.   

Đàm phán hợp đồng vận tải với các đối tác thứ ba như: hãng tàu, hãng hàng không hay các đơn vị vận tải khác.   

Cung ứng dịch vụ   

Dịch vụ liên quan đến vận chuyển đường biển   

Dịch vụ vận chuyển đa phương thức, dịch vụ liên quan đến logistics, gom hàng, đóng gói, quản lý chuỗi cung ứng.   

Quy trình định giá    

Thường dựa trên giá cước của hãng tàu.   

Thường dựa trên giá cước của nhiều đối tác vận tải khác nhau, bao gồm cả hãng tàu, hãng hàng không, các đơn vị vận tải khác.   

Quy định và giấy tờ   

Tuân theo các quy định và giấy tờ liên quan đến hoạt động vận tải đường biển như: giấy phép vận tải, hợp đồng vận tải biển, các quy định về an toàn hàng hóa.   

Tuân theo các quy định về vận tải và kèm theo các giấy tờ, quy định liên quan đến dịch vụ logistics, đường hàng không, và đường đường bộ.     

Tin tức khác

TÌM HIỂU VỀ TÀU NEO PANAMAX VÀ FEEDER

Tàu Neo-Panamax: Là loại tàu chở hàng có kích thước và trọng tải trong quy định, có thể đi qua kênh đào Panama. Tàu gom hàng (feeder): Là loại tàu nhỏ, thông thường có tải trọng từ 300 đến 1.000 TEU.

VIỆT NAM TRỞ THÀNH QUỐC GIA XUẤT KHẨU RAU QUẢ LỚN THỨ 2 SANG TRUNG QUỐC

Trong năm 2023, Trung Quốc đã chi hơn 24,4 tỷ USD để nhập các loại rau quả. Nhờ xuất khẩu sầu riêng tăng vọt gấp hơn 10 lần, Việt Nam hiện đã vượt Chile trở thành nước xuất khẩu rau quả lớn thứ 2 sang Trung Quốc…

GIÁ XĂNG DẦU ĐỒNG LOẠT GIẢM

Ngày 11.3, ghi nhận lúc 7 giờ 30 (theo giờ Việt Nam), giá xăng dầu đồng loạt giảm nhẹ, mức giảm hơn 0,6%. Theo đó, giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ngưỡng 77,49 USD/thùng; giá dầu thô Brent chuẩn toàn cầu giao dịch ngưỡng 81,59 USD/thùng.

CẢNG INCHEON (HÀN QUỐC) MỞ THÊM CÁC DỊCH VỤ VẬN TẢI BIỂN TỚI VIỆT NAM

Chính quyền cảng Incheon (IPA) ngày 6/3 thông báo hãng tàu nước ngoài Maersk từ ngày 4/3 đã bắt đầu dịch vụ PH5 tại Cảng Incheon.

CHUYÊN GIA MẠNG MỸ NGHI NGỜ MODEM TRÊN CẨU DO TRUNG QUỐC SẢN XUẤT

Thiết bị liên lạc được tìm thấy trên cần cẩu do Trung Quốc sản xuất ở Mỹ đã làm dấy lên lo ngại mới về hoạt động gián điệp.

CÁC HÃNG TÀU ĐANG THU KHOẢNG 10 LOẠI PHỤ PHÍ ĐỐI VỚI HÀNG HÓA TẠI CẢNG BIỂN

Hiệp hội Đại lý, Môi giới và Dịch vụ Hàng hải Việt Nam (Visaba) vừa có ý kiến khi hàng loạt loại phí, phụ thu do hãng tàu nước ngoài tự quyết định mà không có sự thỏa thuận với khách hàng.

XUẤT NHẬP KHẨU 2 THÁNG ĐẦU NĂM ĐẠT 113,96 TỶ USD

Xuất nhập khẩu hàng hóa trong 2 tháng đầu năm 2024 tiếp tục khởi sắc. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong tháng 2/2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 48,54 tỷ USD, giảm 25,8% so với tháng trước và giảm 1,8% so với cùng kỳ năm trước.

FOLK MARITIME - MỘT HÃNG TÀU CONTAINER MỚI RA ĐỜI TẠI Ả RẬP SAUDI

Hãng tàu Folk Maritime có trụ sở tại Riyadh được lãnh đạo bởi cựu ông chủ Hamburg Süd Poul Hestbaek, người đã rời công ty Maersk vào tháng 8 năm ngoái. Folk Maritime tự mô tả mình là nhà khai thác trung chuyển chuyên dụng đầu tiên của Ả Rập Saudi, cung cấp các dịch vụ ở Trung Đông và khu vực xung quanh.

CMA CGM HOÀN TẤT THƯƠNG VỤ MUA LẠI BOLLORÉ LOGISTICS

Tập đoàn vận tải biển khổng lồ CMA CGM của Pháp đã hoàn tất việc mua lại Bolloré Logistics từ công ty vận tải đồng hương Bolloré Group. Hai công ty thông báo giá mua là 4,85 tỷ euro (5,25 tỷ USD), trên cơ sở khoản nợ và tiền mặt ước tính vào ngày hoàn thành.

LIÊN MINH OCEAN KÝ KẾT GIA HẠN HỢP TÁC ĐẾN NĂM 2032

COSCO SHIPPING vui mừng thông báo rằng Liên minh OCEAN hôm nay đã ký các văn bản đồng ý gia hạn Liên minh OCEAN thêm 5 năm, cho đến ngày 31 tháng 3 năm 2032.

TÌM HIỂU VỀ DỊCH VỤ VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN NỘI ĐỊA VÀ QUỐC TẾ

Vận tải đường biển nội địa là hình thức giao nhận, vận chuyển hàng hóa bằng tàu biển tới các cảng biển trong phạm vi khu vực của một quốc gia hoặc một vùng lãnh thổ.

CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ CHU LAI SẼ TRỞ THÀNH TRUNG TÂM DỊCH VỤ LOGISTICS HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ

Theo Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Cảng hàng không quốc tế Chu Lai sẽ trở thành trung tâm công nghiệp - dịch vụ hàng không quốc tế với các hoạt động vận tải hành khách, hàng hoá, logistics hàng không; trung tâm đào tạo và huấn luyện bay. Cảng hàng không quốc tế Chu Lai được đầu tư xây dựng với quy mô sân bay đạt cấp 4F.

CÁC HÃNG TÀU ĐỒNG LOẠT TĂNG PHÍ THC, DOANH NGHIỆP XUẤT NHẬP KHẨU “KÊU KHÓ”

Ngay sau Thông tư 39/2023/TT-BGTVT tăng 10% mức giá dịch vụ bốc dỡ container được ban hành, đồng loạt các hãng tàu nước ngoài đã công bố tăng 10–20% phí THC đối với mỗi loại dịch vụ container.

CẦN TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ PHỤ PHÍ CỦA HÃNG TÀU NƯỚC NGOÀI

Hiệp hội Đại lý, Môi giới và Dịch vụ Hàng hải Việt Nam (VISABA) kiến nghị bổ sung Phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hoá container bằng đường biển vào danh mục hàng hoá, dịch vụ thuộc diện kê khai giá.

GIÁ CƯỚC HÀNG HÓA HÀNG KHÔNG TĂNG MẠNH TRONG THÁNG 2

Theo số liệu mới nhất từ ​​WorldACD Market Data, giá cước vận tải hàng không từ Trung Quốc đã tăng mạnh trong cả tuần cuối cùng trước Tết Nguyên đán (LNY) vào ngày 10 tháng 2, do các chủ hàng đổ xô vận chuyển hàng trước kỳ nghỉ lễ LNY.