Tin tức

PHILIPPINES DỰ KIẾN TĂNG GIÁ LƯU BÃI CONTAINER NƯỚC NGOÀI ĐỂ GIẢM ÁCH TẮC

Cơ quan quản lý cảng Philippine (PPA) đang đề xuất tăng phí lưu kho bãi đối với hàng container nước ngoài thêm 32% và đối với container lạnh thêm mức phụ phí 150% nếu vượt quá thời gian lưu bãi miễn phí. Việc tăng phí nhằm thúc đẩy các chủ hàng nhanh chóng đưa container khỏi cảng, nhờ đó giảm bớt tắc nghẽn tại các bến cảng trong nước.

manila-port.jpg
Trong cuộc tham vấn cộng đồng về đề xuất tăng phí vào ngày 18/10/2023, Bộ phận Dịch vụ Thương mại của PPA cho biết giá lưu kho đối với hàng hóa container nước ngoài, bao gồm hàng nhập khẩu, xuất khẩu và trung chuyển, không thay đổi kể từ năm 2014.

Mức tăng trước đó vào năm 2014 cũng không ngăn cản được việc tồn ứ các container nước ngoài vượt quá thời gian lưu kho miễn phí (FSP) tại các cảng PPA. Do đó, PPA hy vọng khi phí lưu bãi tăng lên sẽ giúp đẩy nhanh việc giải phóng container nhập khẩu, tối ưu hóa việc sử dụng không gian sân bãi.
Mức phụ phí 150% áp dụng cho phí lưu kho lạnh sẽ buộc các nhà nhập khẩu đưa các container đã thông quan ra khỏi cảng càng nhanh càng tốt, đảm bảo không gian lưu trữ thiết yếu bên trong cảng và ngăn chặn thói quen các chủ hàng sử dụng cảng để lưu kho thay vì đưa về kho hàng tư nhân và tự trả chi phí.

Theo PPA, việc tăng phí lưu kho không nhằm mục đích tạo nguồn doanh thu cho cơ quan quản lý, bởi các chủ hàng có thể dễ dàng tránh phí bằng cách rút ngay các container ra khỏi bãi sau thời gian được lưu miễn phí.


Nguồn: https://logistics.gov.vn/
 

Tin tức khác

CẦN TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ PHỤ PHÍ CỦA HÃNG TÀU NƯỚC NGOÀI

Hiệp hội Đại lý, Môi giới và Dịch vụ Hàng hải Việt Nam (VISABA) kiến nghị bổ sung Phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hoá container bằng đường biển vào danh mục hàng hoá, dịch vụ thuộc diện kê khai giá.

GIÁ CƯỚC HÀNG HÓA HÀNG KHÔNG TĂNG MẠNH TRONG THÁNG 2

Theo số liệu mới nhất từ ​​WorldACD Market Data, giá cước vận tải hàng không từ Trung Quốc đã tăng mạnh trong cả tuần cuối cùng trước Tết Nguyên đán (LNY) vào ngày 10 tháng 2, do các chủ hàng đổ xô vận chuyển hàng trước kỳ nghỉ lễ LNY.

CMA CGM ÁP DỤNG PHỤ PHÍ DỰ PHÒNG BIỂN ĐỎ

Hãng vận chuyển có trụ sở tại Marseille CMA CGM sẽ áp dụng phí dự phòng từ ngày 1 tháng 3 do các chi phí bổ sung do việc định tuyến lại các dịch vụ qua Mũi Hảo Vọng để đi vòng qua Biển Đỏ.

WAN HAI VÀ ONE TRIỂN KHAI TUYẾN CHUNG NỐI CHÂU Á VỚI BỜ TÂY HOA KỲ

Hãng vận tải biển Wan Hai Lines của Đài Loan vừa công bố cải tiến tuyến Châu Á-Thái Bình Dương (AP1), để tăng cường mạng lưới hiện tại của hãng trên Bờ Tây Hoa Kỳ.

TĂNG PHÍ 4 TUYẾN CAO TỐC TỪ NGÀY 1/2/2024

4 tuyến cao tốc gồm Cầu Giẽ-Ninh Bình, Nội Bài-Lào Cai, Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Tp. HCM- Long Thành-Dầu Giây sẽ tăng phí bắt đầu từ tháng 2/2024. Cụ thể như sau:

CMA CGM ÁP DỤNG PHỤ PHÍ MÙA CAO ĐIỂM (PSS) MỚI TOÀN THẾ GIỚI

Hãng vận tải container có trụ sở tại Marseille CMA CGM vừa công bố phụ phí mùa cao điểm (PSS) mới từ Bắc Âu, Baltic, Scandinavia và Ba Lan đến Châu Á (bao gồm Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Trung Quốc, Hồng Kông & Ma Cao SAR), Trung Đông , Biển Đỏ, tiểu lục địa Ấn Độ, Đông Med và Bắc Phi (bao gồm Maroc).

ESL TRIỂN KHAI TUYẾN GALEX VÀ THÊM 2 TUYẾN MỚI.

Có hiệu lực từ ngày 14 tháng 2, tuyến GALEX hàng đầu của ESL sẽ cung cấp các kết nối trực tiếp giữa các cảng quan trọng của Trung Quốc và điểm bổ sung mới nhất, trung tâm hàng hải Dammam của Ả Rập Saudi.

KHỦNG HOẢNG BIỂN ĐỎ: XENETA DỰ BÁO GIÁ CƯỚC SẼ TĂNG THÊM TRONG THÁNG 2

Theo dữ liệu được công bố bởi Xeneta, một nền tảng phân tích thị trường và tiêu chuẩn giá cước vận tải hàng không và đường biển hàng đầu, những dấu hiệu ban đầu cho thấy giá cước vận chuyển hàng hóa đường biển sẽ tăng thêm vào đầu tháng 2 trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đang diễn ra.

MAERSK ĐIỀU CHỈNH PHỤ PHÍ MÙA CAO ĐIỂM TỪ VIỄN ĐÔNG Á ĐẾN BỜ ĐÔNG NAM MỸ

Thay đổi này áp dụng cho tất cả container khô, có hiệu lực từ ngày 14/02 với mức phí điều chỉnh là 400 USD/con’t cho Container 20’ và 500 USD/con’t cho Container 40’ và 45’. Các quốc gia bao gồm Brunei, Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia,

YANG MING TRIỂN KHAI TUYẾN PAN-ASIA SERVICE (PAS)

Tuyến PAS dự kiến ra mắt vào tháng 3, bổ sung TP. Hồ Chí Minh vào danh sách các điểm dừng. Với sự hợp tác của TS Lines và Interasia Lines (IAL), mục tiêu của dịch vụ nhằm tăng cường thị trường Đông Nam Á.

PHÂN BIỆT SALES HÃNG TÀU VÀ SALES FOWARDER

Sales hãng tàu Là người làm dịch vụ bán hàng trong công ty Logistics có đội tàu. Nhiệm vụ của họ là bán các booking cho khách hàng. giúp các chuyến tàu của công ty nhận đủ các đơn vận chuyển hết trọng tải.

CMA CGM TRIỂN KHAI BỐN TUYẾN ĐƯỜNG SẮT Ở MIỀN BẮC TRUNG QUỐC

CMA CGM Trung Quốc vừa giới thiệu bốn dịch vụ đường sắt mới ở miền bắc Trung Quốc nhằm tăng cường kết nối đa phương thức.

LIÊN MINH THE TẠM DỪNG DỊCH VỤ AR1 DO KHỦNG HOẢNG BIỂN ĐỎ

THE Alliance, bao gồm Hapag-Lloyd, ONE, Yang Ming và HMM, đã tuyên bố tạm dừng dịch vụ AR1 do căng thẳng gần đây ở Biển Đỏ.

ZIM TRIỂN KHAI TUYẾN MỚI KẾT NỐI CHÂU Á VỚI BẮC MỸ

Hãng vận tải biển ZIM Integrated Shipping Services của Israel vừa công bố triển khai tuyến ZIM PNW Xpress (ZPX), một tuyến độc lập sẽ kết nối châu Á, Canada và Hoa Kỳ thông qua Vancouver Gateway

NGA PHÁT TRIỂN TUYẾN VẬN TẢI BIỂN PHÍA BẮC CẠNH TRANH VỚI KÊNH ĐÀO SUEZ

Trên kênh truyền hình Rossya 24 ngày 23/1, Đại diện toàn quyền Tổng thống Nga tại Viễn Đông Yuri Trutnev cho biết Nga đang thảo luận với Trung Quốc để kêu gọi nước này tham gia bảo hiểm hàng hóa cho tuyến đường biển phía Bắc (NSR) của Nga